Tin tức

Neymar đối diện với nhiều chỉ trích sau thất bại tại World Cup và bị thẻ đỏ ở PSG

Cầu thủ Neymar đang đối diện với muôn ngàn áp lực. Dù là 1 trong 3 ngôi sao sáng nhất của Paris Saint Germain, nhưng anh nhận phải nhiều chỉ trích sau thất bại tại World Cup 2022. Anh chịu sức ép lớn từ dư luận bởi là cầu thủ khoác áo chơi cho CLB PSG có thành tích tệ nhất. Tệ hơn 2 người đồng đội của mình là Lionel Messi (Vô địch thế giới) và Kylian Mbappe (Á quân World Cup).

Neymar nhận tới 2 thẻ vàng trong trận PSG gặp Strasbourg

Đặc biệt mới đây, ở trong trận đấu đầu tiên khi quay trở lại với PSG, Neymar còn phải nhận thẻ đỏ. Chỉ chưa đầy 1 phút chàng cầu thủ Brazil đã phải nhận tới 2 thẻ vàng trong trận đấu với Strasbourg. Ở phút 61, anh nhận thẻ vàng vì cú vung tay “kỳ cục” vào mặt một cầu thủ của đội Strasbourg. Ở phút 62, anh nhận thẻ vàng vì ngã giả vờ trong vòng cấm địa và để đòi phạt đền.

Truc tiep bong da k+ cho biết màn trình diễn tồi tệ của ngôi sao Neymar càng khiến sự đối lập giữa anh và Messi hay ngay cả với Mbappe cũng thêm nhiều sự khác biệt. Trong khi Messi vẫn đang nghỉ ngơi và chưa quay trở lại tập trung cùng CLB hàng đầu của Ligue 1. Messi được đặc cách nghỉ dưỡng vì “dư âm Cúp Vàng” World Cup, Còn chàng cầu thủ Mbappe đã chơi cực kỳ nghiêm túc và ghi bàn trên chấm penalty ấn định chiến thắng 2-1. 

Neymar đã khóc khi Brazil gặp thất bại

Cũng vì điều này, khi Frank Khalid đăng tải lại một câu nói đạo lý nổi tiếng của chàng cầu thủ Brazil. Câu nói này với ý nghĩa Neymar chơi bóng không phải vì người khác mà anh chơi bóng vì cảm thấy hạnh phúc. Hàng ngàn CĐV, rồi người hâm mộ đã lập tức tràn vào tài khoản Twitter của Khalid để châm biếm. Họ đã phản ứng lại câu nói của Neymar. Nếu thật sự thành công chắc hẳn câu nói này của anh đã không bị biến dạng như thế này.

Một trong những bình luận châm biếm cay nghiệt cầu thủ Neymar đã ghi lại: “Vậy tại sao anh ta khóc sau khi để thua ở World Cup?”. Một câu trả lời khác của Neymar cũng khiến cho nhiều người suy ngẫm: “Tôi chơi bóng cho riêng bản thân tôi, chứ không phải cho cả đội bóng”. Có người hâm mộ còn buông lời cay đắng dành cho Neymar

Một số CĐV khác thì đã chỉ thẳng thắn vào lối chơi lạm dụng kỹ thuật cá nhân, ham rê dắt bóng bừa bãi của Neymar. Điều này làm ảnh hưởng cục diện của trận đấu, và gây ra chậm trễ trong tốc độ lên bóng của đội tuyển nước nhà. Họ còn cho rằng Neymar cảm thấy hạnh phúc là khi có được thất bại. Một số CĐV còn so sánh trình độ của Neymar với những người tiền bối đi trước như là Rô béo hay Rô vẩu: “Được đánh giá quá cao so với R9. Nhưng Ronaldo, Kaka, họ là những người chiến thắng còn anh thì không”.

Brazil thua có nghĩa Neymar là một thủ lĩnh thất bại

Neymar đá không hề tệ ở World Cup 2022. Nhưng anh là Thủ lĩnh, lại không thể dẫn dắt được cái tập thể đầy tên tuổi như Brazil. Đội tuyển thất bại có nghĩa là người cầm đầu một thế hệ như anh gặp thất bại. Trong những trận đấu then chốt tại World Cup 2022 anh đã vắng mặt, đôi khi góp mặt nhưng đều không đủ khiến Brazil giành chiến thắng. 

Có lẽ, thực chất, việc so sánh Neymar với Ronaldo, Ronaldinho, Kaka, hay trước đó là Romario, là quá khiên cưỡng và “hạ giá trị” của những tiền bối.